Trang chủ / Tin tức hoạt động / Trường THCS và THPT Hưng Lợi trang trọng tổ chức buổi Hội thảo Chuyên đề môn Ngữ văn cấp Tỉnh năm học 2023-2024

Ngày đăng tin: 01-04-2024

Trường THCS và THPT Hưng Lợi trang trọng tổ chức buổi Hội thảo Chuyên đề môn Ngữ văn cấp Tỉnh năm học 2023-2024

      Sáng ngày 30/3/2024, Trường THCS và THPT Hưng Lợi trang trọng tổ chức buổi Hội thảo Chuyên đề môn Ngữ văn cấp Tỉnh năm học 2023-2024 với chủ đề “Hoạt động Dạy - Học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh và Sân khấu hóa tác phẩm Văn học”.

       Đến dự buổi hội thảo, về phía khách mời có đại diện Hội đồng bộ môn Ngữ văn của tỉnh; đại diện Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Thạnh Trị; Lãnh đạo và 02 giáo viên môn Ngữ Văn các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh; về phía nhà trường có lãnh đạo nhà trường và giáo viên tổ Ngữ văn của trường.

      Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, Trường THCS và THPT Hưng Lợi đã xây dựng hai tiết mục Sân khấu hóa tác phẩm văn học do học sinh trường trình diễn (tiết mục “Chị Dậu” và “Tấm Cám”). Các tiết mục với nhiều cung bậc cảm xúc và diễn xuất nhập tâm đã làm cho không khí buổi hội thảo thêm phần nhộn nhịp, hấp dẫn.

        Song song đó, nhà trường mời đại diện 04 trường THCS và THPT trong tỉnh xây dựng và báo cáo 04 bài tham luận trong buổi sinh hoạt chuyên môn. Các bài tham luận đều có sự đầu tư cao, thể hiện tâm huyết của các thầy cô bộ môn Văn, cụ thể:

            - Trường THCS và THPT Lê Văn Tám: Tổ chức hoạt động hình thành kiến thức trong dạy học Ngữ văn: Thực trạng và giải pháp.

         - Trường THCS và THPT Dương Kì Hiệp: Hoạt động kiểm tra đánh giá trong môn Ngữ văn chương trình 2018 với những thuận lợi và khó khăn.

           - Trường THCS và THPT Long Hưng: Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Ngữ văn chương trình 2018 - Từ việc thiết kết hoạt động dạy học.

              - Trường THCS và THPT Lai Hòa: Giải pháp ôn thi Tốt nghiệp 12 đạt hiệu quả cao.

         Ngoài ra, nhà trường còn chuẩn bị và trưng bày hơn 20 bức tranh về các tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn các khối, do học sinh tự tay vẽ. Việc tham quan triển lãm tranh đã mang lại cho thầy cô những giây phút thư giản tuyệt với và đầy thú vị.

       Hội thảo đã khép lại sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc với thành công tốt đẹp. Qua đây, nhà trường muốn nhắn nhủ đến các trường bạn và các thầy cô dạy môn Ngữ Văn trong toàn tỉnh “Hãy luôn khuyến khích học sinh tham gia các sân chơi phát huy năng lực sáng tạo,.. để giúp các em gần gũi, có cơ hội trải nghiệm, ngày càng yêu thích môn Văn và đưa bộ môn Ngữ văn đến gần hơn với cuộc sống”.

       Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi hội thảo:

LTU

 

Tin liên quan

Trường THCS và THPT Hưng Lợi trang trọng tổ chức buổi Hội thảo Chuyên đề môn Ngữ văn cấp Tỉnh năm học 2023-2024 01-04-2024
THÔNG BÁO Về các mốc thời gian nộp sáng kiến và nộp hồ sơ thi đua khen thưởng cuối năm học 2023 - 2024 03-01-2024
TIN TỨC - THÔNG BÁO
TIN ĐỌC NHIỀU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 143
Trong tuần: 6476
Trong tháng: 13605
Tất cả: 357835
VIDEO
LIÊN KẾT WEBSITE